ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 26 july 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 96 by Trevor

opee - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 26 july 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 96 by Trevorม.ราชภัฏ เดินเล่น ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่ใครหลายๆคน บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ทราบหรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับรวมทั้งอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนถึงมาถึงในตอนนี้

70c48c81a4df2a95c6e7d94759194530dd2d7671 - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 26 july 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 96 by Trevorสำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ อยากจะเสนอแนะให้ท่านได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่นอนกับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกๆที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพิจารณาได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน แล้วก็มองไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆด้านในตำหนัก

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นพระราชวังของผู้ใดแล้ว สวนสุนันทา นั้นเป็นใครที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ และก็สวนสุนันทา ก็เลยแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องด้วยต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรวมทั้งน่าอนุรักษ์เอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งเพศหญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

06ed224a9db29d42ad168dc7b8412ed0e0002732 - ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 26 july 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ รับสมัครเรียนราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 96 by Trevorแล้วก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และฝึกซ้อมการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอสมควรและก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันเลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นดูพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความบันเทิง สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง ต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างเยี่ยม แล้วก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV